บันทึกการเรียนครั้งที่ 13
วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ.2560
- อาจารย์ให้นำเสนอสื่อของตนเองที่ได้หามา
ร่วมกันวิเคราะห์ว่าสื่อชิ้นนี้เหมาะสมหรือไม่ แต่ละชิ้นมีข้อดี ข้อเสียคืออะไร
สามารถนำไปจัดกิจกรรมกับเด็กได้อย่างไร
..........................................................................................................................
หลังจากที่นำเสนอสื่อครบทุกคนแล้ว
อาจารย์ให้เพื่อนที่ยังไม่ได้นำเสนอบทความ งานวิจัย
และวิดีโอเกี่ยวกับสอนคณิตศาสตรืสำหรับเด็กปฐมวัยออกมาเล่าให้เพื่อนฟัง
ซึ่งมีเพื่อนคนหนึ่งได้นำเสนอวิดีโอการสอนที่น่าสนใจสำหรับเด็ก คือ
การเรียนรู้คณิตศาสตร์ไม่จำเป็นจะต้องยึดติดอยู่ในห้องเรียน
และสามารถนำคณิตศาสตร์ไปสอนได้ทุกที่ทุกเวลา และอาจารย์ให้ตอบคำถามเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์ให้กับเด็ก
โดยมีคำถามดังนี้
1.การนับ
2.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่เป็นกลุ่มย่อย
3.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่
4.การเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า
1.การนับ
2.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มใหญ่เป็นกลุ่มย่อย
3.การแยกจำนวนออกจากกลุ่มย่อยเป็นกลุ่มใหญ่
4.การเปรียบเทียบมากกว่าน้อยกว่า
Assessment
(ประเมิน)
Self
Evaluation
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
Evaluating teacher
อธิบายในสิ่งที่นักศึกษาไม่รู้ได้อย่างเข้าใจ มีการถามคำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น