บันทึกการเรียนครั้งที่ 2
วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560
1.การจัดประสบการณ์
2.กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์
3.เด็กปฐมวัย
2.กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์
3.เด็กปฐมวัย
ความหมายของพัฒนาการ
พัฒนาการ คือ ความสามารถเด็กที่มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเป็นขั้นตอนอย่างต่อเนื่ิองโดยมีอายุเป็นตัวกำกับ
ความสำคัญของพัฒนาการ
การแสดงความสามารถในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง ทำให้จักประสบการณ์ได้เหมาะสม
เด็กแรกเกิด - 2 ปี =⇒ พัฒนาการการใช้ประสาทสัมผัส ( Sensorimotor Stage )
↓
เก็บข้อมูล (ใช้เยอะจะยิ่งมีประสบการณ์)
2- 6 ปี เตรียมความคิดที่มีเหตุผล (Preperational
Stage)
→ 2 - 4 ปี พูดเป็นประโยคสั้นๆ ใช้เหตุผลได้ไม่ดี
→ 4 - 6 ปี เริ่มใช้เหตุผลได้
Assessment
(ประเมิน)
Self
Evaluation
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
Evaluating teacher
อธิบายในสิ่งที่นักศึกษาไม่รู้ได้อย่างเข้าใจ มีการถามคำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น