วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2
วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560




1.การจัดประสบการณ์
2.กรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์

3.เด็กปฐมวัย

ความหมายของพัฒนาการ
พัฒนาการ คือ ความสามารถเด็กที่มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเป็นขั้นตอนอย่างต่อเนื่ิองโดยมีอายุเป็นตัวกำกับ

ความสำคัญของพัฒนาการ

การแสดงความสามารถในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง ทำให้จักประสบการณ์ได้เหมาะสม
 

เด็กแรกเกิด - 2 ปี  =
       พัฒนาการการใช้ประสาทสัมผัส ( Sensorimotor Stage )
                                                                           
 เก็บข้อมูล (ใช้เยอะจะยิ่งมีประสบการณ์)

2- 6 ปี เตรียมความคิดที่มีเหตุผล (Preperational Stage) 
 2 - 4 ปี พูดเป็นประโยคสั้นๆ ใช้เหตุผลได้ไม่ดี
 4 - 6 ปี เริ่มใช้เหตุผลได้



Assessment (ประเมิน)
Self Evaluation
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง

Evaluation for classmated

เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน

Evaluating teacher

อธิบายในสิ่งที่นักศึกษาไม่รู้ได้อย่างเข้าใจ มีการถามคำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น