บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560
การอนุรักษ์ สื่อจำเป็นต้องเป็นรูปธรรม เพราะเด็กจะมองเห็นภาพมากกว่าที่เป็นรูปสื่อเพียงอย่างเดียว
- โดยการนับ
- จับคู่ 1 ต่อ 1
- โดยการนับ
- จับคู่ 1 ต่อ 1
- เปรียบเทียบรูปทรง
- เรียงลำดับ
- จับกลุ่ม
- เรียงลำดับ
- จับกลุ่ม
เจอโรม บรูเนอร์ ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาแบ่งได้เป็น 3 ขั้นใหญ่ๆ
คือ
1.ขั้นการเรียนรู้จากการกระทำ (Enactive Stage) ใช้ประสาทสัมผัสรับรู้โดยผ่านการกระทำ
2.ขั้นการเรียนรู้จากความคิด (Iconic Stage) สร้างมโนภาพในใจได้
3.ขั้นการเรียนรู้สัญลักษณ์และนามธรรม (Symbolic Stage) เรียนรู้สิ่งที่ซับซ้อนและเป็นนามธรรมได้
1.ขั้นการเรียนรู้จากการกระทำ (Enactive Stage) ใช้ประสาทสัมผัสรับรู้โดยผ่านการกระทำ
2.ขั้นการเรียนรู้จากความคิด (Iconic Stage) สร้างมโนภาพในใจได้
3.ขั้นการเรียนรู้สัญลักษณ์และนามธรรม (Symbolic Stage) เรียนรู้สิ่งที่ซับซ้อนและเป็นนามธรรมได้
เลฟ ไวก็อตสกี้ "เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในสภาพแวดล้อมของเขา และจากความร่วมมือของเพื่อนรุ่นเดียวกันเป็นการสนับสนุน และเพิ่มพัฒนาการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในหรือที่เรียกว่า เจตคติ (Internalize)"
Assessment
(ประเมิน)
Self
Evaluation
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
Evaluating teacher
อธิบายในสิ่งที่นักศึกษาไม่รู้ได้อย่างเข้าใจ มีการถามคำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น