วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3
วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ.2560




การอนุรักษ์ สื่อจำเป็นต้องเป็นรูปธรรม เพราะเด็กจะมองเห็นภาพมากกว่าที่เป็นรูปสื่อเพียงอย่างเดียว
- โดยการนับ
- จับคู่ 1 ต่อ 1
-  เปรียบเทียบรูปทรง
- เรียงลำดับ
- จับกลุ่ม


เจอโรม บรูเนอร์ ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาแบ่งได้เป็น 3 ขั้นใหญ่ๆ คือ
1.ขั้นการเรียนรู้จากการกระทำ (Enactive Stage) ใช้ประสาทสัมผัสรับรู้โดยผ่านการกระทำ

2.ขั้นการเรียนรู้จากความคิด (Iconic Stage) สร้างมโนภาพในใจได้
3.ขั้นการเรียนรู้สัญลักษณ์และนามธรรม (Symbolic Stage)
 เรียนรู้สิ่งที่ซับซ้อนและเป็นนามธรรมได้


เลฟ ไวก็อตสกี้ "เด็กมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในสภาพแวดล้อมของเขา และจากความร่วมมือของเพื่อนรุ่นเดียวกันเป็นการสนับสนุน และเพิ่มพัฒนาการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในหรือที่เรียกว่า เจตคติ (Internalize)"




Assessment (ประเมิน)
Self Evaluation
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง

Evaluation for classmated

เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน

Evaluating teacher
อธิบายในสิ่งที่นักศึกษาไม่รู้ได้อย่างเข้าใจ มีการถามคำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น