วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560




ความหมายของคณิตศาสตร์
   - วิชาว่าด้วยการคำนวณทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การนับ การคำนวณ การประมาณ มีความสัมพันธ์กับชีวิตประจำวัน เด็กใช้คณิตศาสตร์อย่างง่ายจากความคิดของตนเองแล้วค่อยๆพัฒนาถึงความคิดแบบคณิตศาสตร์อย่างถูกต้อง

..........................................................................................................................................


ความสำคัญของคณิตศาสตร์
   - คณิตศาสตร์เป็นทั้งศาสตร์และศิลปะ เป็นวิชาเกี่ยวกับการคิดที่มีเหตุผลสามารถพิสูจน์ได้ เป็นเครื่องมือที่ใช้ฝึกการคิดอย่างเป็นระบบ สร้างคนให้มีนิสัยรอบคอบ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้


..........................................................................................................................................


ประโยชน์ของคณิตศาสตร์

   - ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน คณิตศาสตร์จะนำเด็กไปสู่ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวเด็ก


..........................................................................................................................................


ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
 -การนับ (Counting)                    
- ตัวเลข (Number)                    
- การจับคู่ (Matching) 
- การจัดประเภท (Classification)  
-การเปรียบเทียบ (Comparing)  
- การจัดลำดับ (Ordering)
- การวัด(Meusurement)              
- เศษส่วน (Fraction)                  
- เซ็ต (Set)
- รูปทรงหรือเนื้อที่ (Shape and Space)           
- การทำตามแบบหรือลวดลาย (Patterning)
- การอนุรักษ์หรือการคงที่ด้านปริมาณ (Conservation)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์





Assessment (ประเมิน)
Self Evaluation
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง

Evaluation for classmated

เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน

Evaluating teacher
อธิบายในสิ่งที่นักศึกษาไม่รู้ได้อย่างเข้าใจ มีการถามคำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น