บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ.2560
ความหมายของคณิตศาสตร์
- วิชาว่าด้วยการคำนวณทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การนับ การคำนวณ การประมาณ มีความสัมพันธ์กับชีวิตประจำวัน เด็กใช้คณิตศาสตร์อย่างง่ายจากความคิดของตนเองแล้วค่อยๆพัฒนาถึงความคิดแบบคณิตศาสตร์อย่างถูกต้อง
- วิชาว่าด้วยการคำนวณทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ การนับ การคำนวณ การประมาณ มีความสัมพันธ์กับชีวิตประจำวัน เด็กใช้คณิตศาสตร์อย่างง่ายจากความคิดของตนเองแล้วค่อยๆพัฒนาถึงความคิดแบบคณิตศาสตร์อย่างถูกต้อง
..........................................................................................................................................
ความสำคัญของคณิตศาสตร์
- คณิตศาสตร์เป็นทั้งศาสตร์และศิลปะ เป็นวิชาเกี่ยวกับการคิดที่มีเหตุผลสามารถพิสูจน์ได้ เป็นเครื่องมือที่ใช้ฝึกการคิดอย่างเป็นระบบ สร้างคนให้มีนิสัยรอบคอบ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
..........................................................................................................................................
ประโยชน์ของคณิตศาสตร์
- ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน คณิตศาสตร์จะนำเด็กไปสู่ความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวเด็ก
..........................................................................................................................................
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
-การนับ (Counting)
- ตัวเลข
(Number)
- การจับคู่
(Matching)
- การจัดประเภท (Classification)
- การจัดประเภท (Classification)
-การเปรียบเทียบ
(Comparing)
- การจัดลำดับ
(Ordering)
- การวัด(Meusurement)
- การวัด(Meusurement)
- เศษส่วน
(Fraction)
- เซ็ต
(Set)
- รูปทรงหรือเนื้อที่
(Shape and Space)
- การทำตามแบบหรือลวดลาย (Patterning)
- การอนุรักษ์หรือการคงที่ด้านปริมาณ (Conservation)
- การอนุรักษ์หรือการคงที่ด้านปริมาณ (Conservation)

Assessment
(ประเมิน)
Self
Evaluation
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง
ตั้งใจฟังอาจารย์ มีการตอบคำถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนในห้อง
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
Evaluating teacher
อธิบายในสิ่งที่นักศึกษาไม่รู้ได้อย่างเข้าใจ มีการถามคำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น